Kể từ khi CES 2015 diễn ra cho đến nay, Bphone đã trở thành một cái tên gây được sự chú ý hàng đầu trên các mặt báo công nghệ, tuy nhiên nguyên nhân do đâu mà chiếc smartphone Việt này có thể khiến mọi người ‘phát cuồng’ đến thế?
1. Sự xuất hiện bất ngờ
Trước ngày 8/1 có ai biết đến Bphone? Câu trả lời chắc chắn là không nhưng sau ngày này, Bphone đã trở thành một cái tên lớn trong tâm trí những người theo dõi công nghệ. Có thể nói việc bất ngờ ‘đem chuông đi đánh xứ người’ của BKAV đã tạo ra một hiệu ứng truyền thông cực mạnh, không ai có thể ngờ rằng giữa muôn vàn các sản phẩm hiện đại, một sân chơi vốn dĩ không dành cho Việt Nam lại xuất hiện một chiếc điện thoại thuần Việt.
Bphone
Bên cạnh đó, nhà sản xuất chiếc smartphone này còn tự tin tuyên bố rằng đây sẽ là một trong những điện thoại đẹp nhất thế giới càng khiến mọi người phải quan tâm và chú ý đến.
2. Sức mạnh của truyền thông
CES vốn dĩ là một sự kiện mang tầm quốc tế mà cánh báo chí công nghệ không thể bỏ qua do đó ‘nhất cử nhất động’ của các hãng tại sự kiện này đều nhanh chóng được đưa lên các mặt báo. BKAV có lẽ cũng hiểu rõ điều này nên họ đã quyết định mang Bphone đến CES thay vì một sự kiện ở khu vực hay trong nước vì có thể không tạo ra được sức quan tâm lớn như CES.
Thu hút mạnh sự quan tâm của báo giới
Không chỉ vậy, sau khi CES 2015 kết thúc, BKAV cũng đã thực hiện một số ‘thủ thuật’ truyền thông bằng cách cho quay phim nơi sản xuất Bphone, tung ra các thông tin ‘nửa kín nửa hở’ về cấu hình và thậm chí còn để cả Nguyễn Tử Quảng, nhân vật vốn từ lâu đã nổi tiếng trong làng công nghệ Việt Nam nhận xét về sản phẩm này.
Tất cả các động thái của BKAV đều diễn ra rất tuần tự và hợp lý, kết quả là Bphone trở thành một mẫu smartphone Việt đầu tiên thu hút được sự quan tâm của cộng đồng trong quãng thời gian khá dài.
3. Người Việt vẫn yêu hàng Việt
Mặc dù trên thị trường hiện nay có không ít mẫu smartphone mang thương hiệu Việt tuy nhiên người Việt vẫn đang cần một siêu phẩm thực sự vì các hãng chủ yếu vẫn tập trung vào phân khúc phổ thông và cũng rất ít có sản phẩm vươn tới phân khúc tầm trung.
Một smartphone cao cấp mang thương hiệu Việt
BKAV đã chọn một chiến lược khá liều lĩnh là nhắm vào phân khúc cao cấp với nhiều tuyên bố hùng hồn rằng đây sẽ là một sản phẩm sử dụng các vật liệu cao cấp, thiết kế đẹp, cá tính hơn hẳn so với iPhone 6/6 Plus và thậm chí là "càng ngắm càng yêu", chạy bộ vi xử lý mới nhất của Qualcomm, được sản xuất hoàn toàn dưới sự chỉ đạo của hãng…
Dĩ nhiên chúng ta vẫn chưa thể nào kiểm chứng được các thông tin này nhưng ít nhất Bphone đã phần nào giải được cơn ‘khát’ một sản phẩm cao cấp mang thương hiệu Việt vốn từ lâu vẫn âm ỉ trong lòng mỗi người.
Câu chuyện Bphone nên chuyển sang chương mới
Nhưng cho đến lúc này, câu chuyện về Bphone nên được chuyển sang chương mới, có nghĩa là BKAV cần công bố sản phẩm của mình ra công chúng vì họ đã thất hứa tại MWC 2015 vừa qua, thậm chí các phản ứng tiêu cực đã bắt đầu xuất hiện và điều này hoàn toàn không tốt nếu Bphone muốn trở thành một cái tên lớn trên thị trường về lâu về dài.
Thegioididong
0 nhận xét:
Đăng nhận xét